ยินต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ กิตติศักดิ์ เบ็ญหา

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

ประวัตินักเตะ Didier Drogba


 
    ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่ว่าเป็นศูนย์หน้าที่มีความเร็วสูงเเละสร้างชื่อเสียงมากมายจนชาวโลกรู้จักกับสิงห์บลู เชลซี เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่เชลซีจะขาดไม่ได้เลยในยุคนั้น นอกจากนี้เเล้วในนามทีมชาติไอเวอร์รี่ โคสต์ เดิม หรือโกตดิวัวร์ เขาคือหนึ่งในศุนย์หน้าตลอดกาลของทีมชาติเลยทีเดียว
       Didier Drogba นั้นเกิดเมื่อปี ค.ศ.1978 ที่เมืองอาบีจาน ในประเทศโกตดิวัวร์ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลเหมือนเด็กๆ ชาวเเอฟฟริกันคนอื่นๆ ก่อนที่จะเข้าร่วมทีมเยาวชนของ เลอวาลัว เเละย้ายมาร่วมทีมเยาวชนของ เลอม็อง ในฝรั่งเศสเเละเริ่มต้นความเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรเเห่งนี้ก่อนที่ฤดูกาบ 2002 จะย้ายมาร่วมทีม เอออาแก็งก็อง เเต่อยู่ได้เพียงเเค่ฤดูกาลเดียวก็ต้องย้ายมาร่วมทีมมาร์กเซย์ในฤดูกาล 2003 เเละโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจน โจเซ่ มูรินโญ่ประทับใจในฝีเท้าเเละทุ่มเงินซื้อเจ้าร่วมทีมในฤดูกาล 2004 ซึ่งเขาก็อยู่รับใช้สิงห์บลูถึง 7 ฤดูกาล ประสบความสำเร็จเเละคว้าเเชมป์มากมาย จนในฤดูกาล 2012 เขามาขุดทองในไชนีส ซุปเปอร์ลีกกับ ช่างไห่เชินฮัว ก่อนที่ในฤดูกาลถัดมาเข้าจะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ การาตาซาราย ยอดทีมจากตุรกี เเละกลับมาที่เชลซีอีกครั้งในฤดูกาล 2014 ก่อนที่จะบินลัดฟ้าไปเล่นในเมเจอร์ลีกของอเมริกากับ มอนทรีออล อิมแพก ส่วนในนาทีทีมชาตินั้น เขาติดทีมชาติมาตั้ง 2002 ยิงไปเเล้วกว่า 65 ประตู
       ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา นั้นถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีความสูงใหญ่ จึงได้เปรียบในการเข้าปะทะกับกองหลัง พร้อมยังเด่นในเรื่องของลูกกลางอากาศ เเละพลกำลังในการยิงที่เเสนจะเฉียบขาดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น